banner-chinh
Tin mới nhất
suoi-da-ban
Suối Đá Bàn Phú Quốc, một trong những con suối nổi tiếng với vẻ đẹp như chốn thần tiên nơi trần...
kim-quy
Cung điện Hải Vương Phú Quốc (hay Thủy Cung Kim Quy) là 1 trong 5 thủy cung lớn nhất thế giới. Nơi đây được...
san-may-bao-loc-8
Trải nghiệm săn mây núi Đại Bình Bảo Lộc sẽ đưa bạn đến với vẻ đẹp như chốn bồng lai, những...

9 Món đặc sản Đài Loan làm quà vừa ngon, sang trọng lại vừa ý nghĩa

Đặc sản Đài Loan có rất nhiều những món ngon, phù hợp để làm quà. Nhưng món quà nào vừa ngon, vừa ý nghĩa lại hợp với điều kiện kinh tế thì phải kể đến 9 đặc sản sau đây. Chắc chắn những món đặc sản Đài Loan làm quà này sẽ khiến cho cả bạn và người thân yêu của bạn cảm thấy hài lòng.
1. Bánh gạo Mochi – Đặc sản Đài Loan làm quà

Nó còn có tên gọi khác là doushu. Đây là loại bánh được làm từ gạo nếp, loại gạo đặc sản nổi tiếng ở Đài Loan. Món bánh gạo này bắt nguồn từ Nhật Bản tên là wagashi khi Đài Loan còn là thuộc địa Nhật Bản. Mochi dần trở thành món ăn yêu thích của mọi du khách nhờ một cửa hàng bán mochi Hakka thuộc Hualien do ông chủ Tseng chế biến ra.
2. Món mì gạo đặc sản của xứ Đài

Mì gạo bắt đầu xuất hiện ở tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc khoảng 100 năm nay. Hiện nay, nó trở thành món đặc trưng của làng Fengkeng, huyện Trường Hoa, rồi sang cả thị trấn Puli. Cùng với đó còn có cả mì gạo Hsinchu là 2 loại mì gạo nổi tiếng.
Thành phố Hsinchu với nhiều gió và nắng cho nên có thể dễ dàng làm khô và chế biến mì gạo. Vì thế, muốn mua mì gạo đặc sản Đài Loan để biếu tặng thì hãy đến đây để mua. Bạn có thể tùy ý chế biến món ăn theo ý muốn của mình.
3. Món bánh dứa mùi thơm đặc trưng

Dứa là loại trái cây phổ biến nhất ở Đài Loan cho nên người ta có thể sáng tạo ra rất nhiều món ăn từ dứa. Trong đó, bánh dứa là món ăn nổi tiếng nhất của xứ Đài. Hương vị mềm dẻo, thơm ngon cùng vị ngọt của dứa kết hợp cùng gạo chắc chắn sẽ khiến cho bạn cảm thấy mê đắm món bánh này.
4. Rượu Thiệu Hưng – Đặc sản Đài Loan làm quà

Rượu Thiệu Hưng vô cùng nổi tiếng và trở nên đặc biệt trong lòng du khách khi đặt chân đến Đài Loan. Loại rượu này được chế biến từ gạo Bồng Lai và nước suối tinh khiết của cao nguyên Ailan. Nó còn được gọi với tên vô cùng thanh thoát đó là “rượu mùa xuân”. Đặc điểm của loại rượu Thiệu Hưng đó là có màu sắc vàng óng và hương vị thơm ngọt. Loại rượu này được chọn làm quà thì xứng đáng được coi là hoàn hảo.
5. Trứng sắt nổi tiếng của xứ Đài

Trứng sắt còn được gọi với tên khác là trứng Bắc Thảo. Nó được hầm cùng với các loại thảo dược rồi khô. Đặc biệt là quá trình này phải được lặp lại đến khoảng 11 lần cho tới khi lòng trắng của trứng chuyển thành màu nâu và lòng đỏ biến thành màu xanh đậm.
Nếu bạn muốn mua về làm quà thì hãy đến cửa hàng Grandma’s Iron Eggs. Đây một cửa hàng nhỏ ở đường Zhongzheng đã có thâm niên lâu năm làm trứng bắc thảo. Đây cũng là cửa hàng rất nổi tiếng với món ngon Đài Loan là trứng sắt.
Khi mang về làm quà thì nó được bảo quản trong túi hút chân không. Chúng có rất nhiều hương vị khác nhau cho bạn lựa chọn. Chẳng hạn như là trứng bắc thảo nguyên bản, vị tỏi, ớt, nước tương,…
6. Bánh mặt trời Taichung đặc sản của dân địa phương Đài

Món bánh mặt trời này nổi tiếng không chỉ được người dân địa phương yêu thích. Ngay cả những vị khách du lịch khi ghé tới đây đều luôn chọn mua loại bánh này để làm quà cho người thân.
Loại bánh này còn có tên gọi khác là Suncake. Loại bánh này khi ăn sẽ có vị chan chát của trà. Nhưng bù lại nó lại có một vị ngọt vừa của bột bánh khiến cho bạn ăn hoài mà không bị ngán.
Đặc biệt, bánh mặt trời có phần vỏ mềm, thơm. Phần nhân bên trong là sự kết hợp của mật ong và các loại mứt, rất thơm ngon. Chúng được nặn thành hình tròn giống như mặt trời cho nên người ta gọi nó là bánh mặt trời. Nghe thôi cũng muốn đặt tour du lịch Đài Loan ngay để đến thưởng thức.
7. Thịt viên ba wan – đặc sản Đài Loan làm quà

Loại thịt viên Ba Wan này có thành phần chính là thịt lợn xay nhuyễn. Tên ban đầu của nó là rou yuan (thịt nhuyễn) nhưng sau đó người ta gọi nó là gongwan, sủi cảo khổng lồ. Nó có truyền thuyết là món ăn đầu tiên mà Đài Loan đã tiến cống cho triều đình nhà Thanh.
Phần thịt viên có lớp vỏ bằng bột khoai tây, bột gạo, bột mì, nước. Phần nhân là thịt lợn, măng, nấm. Khi đến đây thì đừng quên thưởng thức món ăn đặc sản Đài Loan này ở vùng Zhanghua. Bạn có thể mua chúng về làm quà, đóng trong túi và hút chân không nên có thể bảo quản được khá lâu.
8. Kẹo đậu phộng Kinmen ở Đài

Đây là loại kẹo nổi tiếng nhất ở Đài Loan. Nó được sản xuất tại đảo Kinmen với bầu không khí vô cùng trong lành. Đậu phộng được nghiền và nấu chín với đường mạch nha, sau đó chúng sẽ rắn lại khi đã nguội. Người ta sẽ tiến hành cắt chúng thành những thanh nhỏ. Sau đó là đóng gói vào túi hoặc hộp cho du khách có thể mua về làm quà, vừa lịch sự lại vừa ý nghĩa.
9. Trà sữa Đài Loan đóng chai

Không giống như trà sữa ở các nước, trà sữa Đài Loan có một hương vị vô cùng đặc biệt. Nếu như bạn là một tín đồ của trà sữa thì chắc hẳn cũng đã từng nghe tới trà sữa Đài Loan. Nó có một vị thơm ngon vô cùng đặc biệt mà ai cũng phải chết mê chết mệt.
Trà sữa Đài Loan còn có cả loại xách tay cho bạn tha hồ mua về làm quà cho người thân hoặc mua về dùng dần. Một cốc trà sữa chai sẽ có 1 gói bột trà, gói sữa và gói topping. Sau khi mang về thì chỉ một vài thao tác là bạn đã có một ly trà sữa Đài Loan thật thơm ngon rồi.
Trên đây là những gợi ý về các loại đặc sản Đài Loan làm quà. Hy vọng sẽ giúp bạn chọn được những món quà vừa ngon vừa ý nghĩa dành tặng người thân sau chuyến đi của mình.
Ngọc Đinh
Ngày đăng: 07/04/2023 07:52:00
CẨM NANG DU LỊCH
Mẫu Website © All rights reserved.