banner-chinh
Tin mới nhất
suoi-da-ban
Suối Đá Bàn Phú Quốc, một trong những con suối nổi tiếng với vẻ đẹp như chốn thần tiên nơi trần...
kim-quy
Cung điện Hải Vương Phú Quốc (hay Thủy Cung Kim Quy) là 1 trong 5 thủy cung lớn nhất thế giới. Nơi đây được...
san-may-bao-loc-8
Trải nghiệm săn mây núi Đại Bình Bảo Lộc sẽ đưa bạn đến với vẻ đẹp như chốn bồng lai, những...

Lên đồ khám phá 7 địa điểm du lịch nổi tiếng ở Rạch Giá

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau khám phá những địa điểm du lịch ở Rạch Giá nổi tiếng, hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ.
Nói đến tỉnh Kiên Giang, mọi người thường nghĩ ngay đến đảo ngọc Phú Quốc với những bờ biển nên thơ, trữ tình cùng những thiên đường nghỉ dưỡng đẹp mê hồn. Tuy nhiên, sẽ thật đáng tiếc nếu như trong chuyến du hí Kiên Giang bạn bỏ qua cơ hội khám phá thành phố Rạch Giá. Không chỉ là trung tâm hành chính, kinh tế quan trọng của tỉnh, Rạch Giá còn là một thành phố có cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp cùng rất nhiều di tích lịch sử lâu đời. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau khám phá những địa điểm du lịch ở Rạch Giá nổi tiếng, hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ.
rach-gia
Những địa điểm du lịch ở Rạch Giá bạn nhất định phải khám phá
1 - Bến tàu Rạch Giá
Nếu bạn muốn đi Hòn Sơn, Nam Du hay Phú Quốc thì bến tàu Rạch Giá luôn là địa điểm mà bạn nhất định phải đặt chân đến. Không chỉ là mắt xích quan trọng trong hệ thống giao thông đường thủy của tỉnh Kiên Giang, bến tàu Rạch Giá còn đốn tim du khách bởi khung cảnh thiên nhiên bình yên, nên thơ khiến bất cứ ai khi đặt chân đến cũng phải ngây ngất.


Bến tàu Rạch Giá bắt đầu hoạt động vào lúc 7h20 sáng hàng ngày. Bạn có thể đến đây trước giờ tàu khởi hành để đi dạo, hít thở bầu không khí trong lành và ngắm nhìn khung cảnh nhộn nhịp của hàng trăm chiếc tàu tấp nập trên mặt biển bao la. Không gian thiên nhiên nên thơ tại bến tàu Rạch Giá chắc chắn cũng sẽ trở thành một background sống ảo siêu chất để bạn có thể bỏ túi những bức hình check in đẹp tựa trời âu.
2 - Công viên văn hóa An Hòa
Một trong những địa điểm du lịch ở Rạch Giá tiếp theo bạn nên khám phá đó chính là công viên văn hóa An Hòa. Với diện tích vô cùng rộng lớn hơn 52 ha, trong đó có đến 70 % được bao phủ bởi cây xanh nên công viên An Hòa vẫn luôn được xem là lá phổi xanh của thành phố, với bầu không khí cực kỳ trong lành và mát mẻ.
Đến với công viên văn hóa An Hòa, bạn không chỉ được hòa mình vào không gian xanh tươi đẹp mà còn có cơ hội trải nghiệm rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí thú vị. Bên cạnh đó, nơi đây cũng thường xuyên tổ chức những lễ hội văn hóa đặc sắc để bạn có thể tham gia.
cong-vien
3 – Quần đảo Nam Du
Nói đến những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Rạch Giá chắc chắn không thể không nhắc tới đảo Nam Du. Nằm cách trung tâm Rạch Giá khoảng 80 km, Nam Du được xem là một trong những quần đảo đẹp nhất của tỉnh Kiên Giang, khiến du khách phải mê đắm bởi khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, bình yên cùng những bãi biển tuyệt đẹp.

Quần đảo Nam Du sỡ hữu hơn 20 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau. Mỗi hòn đảo lại có một vẻ đẹp và ẩn chứa những điều thú vị riêng để chúng ta thỏa sức khám phá. Bạn có thể đi cano, câu cá, lặn ngắm san hô, câu mực ban đêm và thưởng thức những món hải sản tươi sống cực kỳ thơm ngon.
4 – Khu đô thị Phú Cường
Với các tín đồ sống ảo thì khu đô thị Phú Cường luôn nằm trong danh sách những địa điểm du lịch ở Rạch Giá không thể bỏ lỡ. Đây là một khu đô thị tuyệt đẹp nằm trong khuôn viên dự án khu đô thị lấn biển.

Đến với khu đô thị Phú Cường, bạn sẽ có cơ hội đi dạo và chiêm ngưỡng những căn biệt liền kề được xây dựng theo lối khiến trúc đậm chất châu Âu. Và giữa background ấy, bạn chỉ cần biết tạo dáng một chút là sẽ bỏ túi những bức hình check in cực chất, khiến cả mạng dã hội phải chao đảo rồi.
5 – Chùa Tam Bảo
Chùa Tam Bảo cũng luôn được xem là một trong những địa điểm du lịch ở Rạch Giá nổi tiếng mà nếu có dịp đặt chân đến thành phố này bạn nên ghé thăm. Ngôi chùa này được xây dựng vào khoảng thế kỷ thứ 19. Tuy nhiên ban đầu chùa chỉ được làm bằng tre, nưa và gỗ, hết sức đơn sơ và giản dị. Trải qua hàng trăm năm lịch sử, với rất nhiều lần trùng tu, sửa chữa chùa Tam Bảo mới trở nên khang trang như hiện nay.

Chùa Tam Bảo sở hữu lối kiến trúc đặc trưng của những ngôi chùa Trung Hoa cổ. Khuôn viên chùa tuy không quá rộng nhưng khung cảnh thì lại đẹp vô cùng. Trong chùa có nhiều tiểu cảnh để du khách có thể tham quan, chụp ảnh.
6 – Chùa Láng Cát
Một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Rạch Giá không thể không nói đến đó chính là chùa Láng Cát. Đây là một ngôi chùa Khmer cổ được xây dựng từ năm 1455. Chùa sở hữu lối kiến trúc độc đáo, với các hoạt tiết trạm trổ, trang trí tinh xảo. Cùng với đó là một không gian tràn ngập cây xanh, đem đến cho du khách cảm giác thanh tịnh, bình yên và cực kỳ thư thái.
7 - Trung tâm thương mại Rạch Giá
Nếu bạn đang muốn tìm một địa điểm để có thể thỏa sức mua sắm trong chuyến du lịch Rạch Giá sắp tới thì trung tâm thương mại Rạch Giá chắc chắn là một điểm đến bạn không nên bỏ lỡ.
Trung tâm thương mại Rạch Giá có diện tích khá rộng lớn, được chia thành 3 khu vực khác nhau bày bán đủ mọi thứ. Tại đây bạn không chỉ có thể mua sắm những món quà lưu niệm độc đáo mà còn có cơ hội thưởng thức những món đặc sản vô cùng thơm ngon.
Kiên Giang đâu chỉ có du lịch Phú Quốc đúng không nào? Rạch Giá với nhiều danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp cùng các di tích lịch sử lâu đời chắc chắn sẽ là điểm dừng chân tuyệt vời dành cho bạn trong chuyến đi Kiên Giang sắp tới. Đừng quên thoi dõi những tin tức du lịch Kiên Giang mới nhất của chúng tôi để cập nhật thêm nhiều điều thú vị nhé.
Quỳnh Nguyễn
Ngày đăng: 07/04/2023 08:32:00
CẨM NANG DU LỊCH
Mẫu Website © All rights reserved.