banner-chinh
Tin mới nhất
suoi-da-ban
Suối Đá Bàn Phú Quốc, một trong những con suối nổi tiếng với vẻ đẹp như chốn thần tiên nơi trần...
kim-quy
Cung điện Hải Vương Phú Quốc (hay Thủy Cung Kim Quy) là 1 trong 5 thủy cung lớn nhất thế giới. Nơi đây được...
san-may-bao-loc-8
Trải nghiệm săn mây núi Đại Bình Bảo Lộc sẽ đưa bạn đến với vẻ đẹp như chốn bồng lai, những...

Kinh nghiệm du lịch suối Đá Bàn Phú Quốc

Suối Đá Bàn Phú Quốc, một trong những con suối nổi tiếng với vẻ đẹp như chốn thần tiên nơi trần gian thu hút đông đảo du khách đến tham quan. Cùng chúng tôi tìm hiểu xem ở đây có gì thú vị mà thu hút du khách đến vậy nhé!
suoi-da-ban
1. Đôi nét về suối Đá Bàn Phú Quốc
Địa chỉ: Cửa Dương, Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang
Giờ mở cửa: 06:00–18:30
Giá vé: 50 000đ/người
Suối Đá Bàn nằm về phía Đông Bắc của xã Cửa Dương, Phú Quốc. Suối bắt nguồn từ ngọn núi lớn nhất Phú Quốc – Hàm Ninh chảy về hồ Dương Đông. Đây là hồ nước ngọt lớn nhất huyện đảo.
Cách thị trấn Dương Đông khoảng 10km, Suối Đá Bàn là địa điểm du lịch nổi tiếng thu hút đông đảo du khách đến tham quan, vui chơi. Đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích phượt, khám phá. Tương truyền xưa kia đây là nơi các tiên nữ thiên đình thường lui xuống ngồi tắm, vui chơi nên được gọi là suối Đá Bàn. Ngày nay, nơi đây là điểm du lịch sinh thái nổi tiếng của Phú Quốc.
2. Cách di chuyển đến suối Phú Quốc
Từ trung tâm thị trấn Dương Đông, bạn có thể đi đến Suối Đá Bàn Phú Quốc bằng xe máy hoặc ô tô theo cách sau:
Từ đường Cách Mạng tháng 8, các bạn đi về hướng Dương Đông – Cửa Cạn (DT45). Đi hết đường CMT8, bạn rẽ vào đường Nguyễn Trung Trực. Sau đó, đi tiếp đường DT973 hướng Bãi Thơm. Bạn đi khoảng 3km gặp bảng hướng dẫn. Tại đây, bạn rẽ phải theo bảng hướng dẫn vào đường mòn Dương Đông và tiếp tục đi tầm 4km nữa là tới.
Bạn gửi xe ở cổng khu du lịch. Sau đó đi bộ qua cầu dây văng để vào suối. Từ cổng vào, bạn sẽ mất khoảng 15 phút.
3. Thời điểm thích hợp đi suối Đá bàn Phú Quốc
Suối Đá Bàn mỗi mùa đều có vẻ đẹp khác nhau. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm đi suối của người dân tại đây thì du khách nên tham quan từ tháng 5 đến tháng 11.
Thời điểm này Phú Quốc vào mùa mưa. Nước suối trong và nhiều. Nước từ nguồn chảy về tung bọt trắng xóa rất đẹp mắt. Vì vậy, bạn có thả đắm mình trong dòng nước mát, trong lành. Hơn nữa, mùa mưa cũng là thời điểm cây cối xanh tươi mang đến một bức tranh thiên nhiên hùng vĩ rất đáng để chiêm ngưỡng.
4. Hoạt động thú vị tại Suối Đá Bàn
Check in cây cầu dây văng tuyệt đẹp

Để vào được suối Đá Bàn, trước tiên bạn phải đi qua cây cầu Dây Văng bắc ngang qua suối. Cây cầu được làm từ nhiều thanh gỗ lót dọc lối đi, hai bên là những sợi dây thừng đan vào nhau chắc chắc.
Câu cầu nằm gọn giữa núi rừng bao la tạo nên một khung cảnh đẹp thu hút rất nhiều tín đến checkin, sống ảo. Vì là cầu dây văng nên sẽ có độ rung lắc nhưng bạn hãy yên tâm nhé. Trải nghiệm đi trên cầu cũng là một hoạt động thú vị đấy.
Tham Quan Suối Đá Bàn
Suối Đá Bàn là địa điểm tham quan thu hút du khách không chỉ ở Phú Quốc mà còn ở nhiều nơi khác bởi vẻ đẹp nên thơ, hùng vĩ. Đến đây, bạn không khỏi xuýt xoa trước vẻ đẹp mà tạo hóa ban tặng cho nơi đây. Giữa rừng cây rậm rạp xanh mát là con suối chảy róc rách, hiền hòa mang đến bầu không khí trong lành, thư thái.

Phía hạ nguồn con suối là nơi có dùng nước chảy nhẹ, nhiều chỗ có đá chắn tạo thành ao nước lớn rất thích hợp để bạn đắm mình trong dòng nước mát, cùng nhau vui đùa… Nét độc đáo ở suối Đà Bà là nơi đây có nhiều mỏm đá xếp liền. Mặt đá bằng phẳng như được người thợ tạo hóa kỳ công mài duỗi. Bạn có thể nghỉ ngơi, “so deep” trên những tảng đá đó, vô cùng thú vị.
Càng đi về phía thượng nguồn của con suối, bạn càng khám phá ra vẻ đẹp hoang sơ, kì vĩ của thiên nhiên. Dòng suối chảy va vào vách đá tung bọt trắng xóa. Những mỏm đá phủ rêu đẹp mắt. Nước trong vắt giữa tán rừng rộng lớn. Thỉnh thoảng bạn sẽ nghe được tiếng chim hót líu lo hay tiếng chúng gọi bầy.
Tìm hiểu đường mòn kháng chiến
Đối với những bạn yêu thích tìm hiểu lịch sử nước nhà thì đừng quên ghé thăm đường mòn kháng chiến nhé! Nơi đây chứa đựng kho tư liệu lịch sử sống động không phải đến từ sách vở khô khan mà từ những trải nghiệm rất thật.
Đi trên con đường mòn, xem những dòng chữ khắc tên, quê quán của các chiến sĩ trên các gốc cây cổ thụ dọc lối đi, sẽ làm bạn như sống lại một thời hào hùng của dân tộc. Bên cạnh đó, bạn còn được hít thở bầu không khí trong lành của rừng xanh, nghe tiếng chim hót mang đến cảm giác yên bình, thư giãn biết bao.
Thỏa thích cắm trại, tắm suối, nướng thịt
Suối Đá Bàn là địa điểm mà rất nhiều gia đình, nhóm bạn, đặc biệt là dân phượt chọn làm nơi dã ngoại. Còn gì thú vị hơn khi tụ tập bạn bè dựng trại, vui chơi, ăn uống.
Đến đây, bạn tha hồ nô đùa trong những vũng nước hoặc phiêu cùng dòng nước chảy. Bạn cũng có thể chuẩn bị sẵn thức ăn, hoặc đồ sống ướp sẵn. Sau khi tắm xong thì cùng tụ tập nướng thịt, đánh chén và chơi nhiều trò chơi thú vị khác.
5. Một vài lưu ý khi đi Suối Bàn Đá Phú Quốc
Khi tắm suối nên cần thận, tránh một số chỗ có dòng nước chảy xiết.
Nên mang giày có độ bám, khi đi dưới suối nên chọn đi chân không để tránh trơn trượt
Nên mang theo thức ăn, bánh ngọt, thịt để nướng,… vì trong khu vực suối không có bán
Trang bị một số vật dụng cần thiết khi đi suối như áo mưa, băng cá nhân, thuốc bôi côn trùng,…
Không vứt rác, chai nhựa, nilong khi vui chơi tại suối.
Trên đây là những review chi tiết về hành trình khám phá suối Đá Bàn Phú Quốc mà Digi muốn gửi đến bạn. Hy vọng những kinh nghiệm mà Digiticket chia sẻ sẽ giúp ích được cho các bạn khi có ý định đến khám phá khu du kịch sinh thái xinh đẹp này.
Ngày đăng: 07/04/2023 09:46:00
CẨM NANG DU LỊCH
Mẫu Website © All rights reserved.