banner-chinh
Tin mới nhất
suoi-da-ban
Suối Đá Bàn Phú Quốc, một trong những con suối nổi tiếng với vẻ đẹp như chốn thần tiên nơi trần...
kim-quy
Cung điện Hải Vương Phú Quốc (hay Thủy Cung Kim Quy) là 1 trong 5 thủy cung lớn nhất thế giới. Nơi đây được...
san-may-bao-loc-8
Trải nghiệm săn mây núi Đại Bình Bảo Lộc sẽ đưa bạn đến với vẻ đẹp như chốn bồng lai, những...

Chiêm ngưỡng cầu bàn tay Phật ngọc trắng – Thái Hồng Tiên Thủ ở Trung Quốc

Cầu bàn tay Phật ngọc trắng hay còn được gọi là Thái Hồng Tiên Thủ, tọa lạc tại khu du lịch Cổ Khê Tinh Hà ở tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Cầu Tiên Thủ có mặt kính trong suốt dài 99m, lấy hình ảnh cầu vồng làm chủ đạo nghệ thuật, uốn cong, nhô ra khỏi sườn núi, tạo cho du khách cảm giác hồi hộp khi bước đi. Nhiều thời điểm trong ngày, mặt kính hiện lên hiệu ứng cầu vồng ấn tượng và kính nứt dọa người. Đứng trên cầu, du khách có thể phóng tầm mắt ngắm cảnh núi rừng hùng vĩ phía xa và bên dưới.
thai-hong-tien-thu-1
Điểm nổi bật nhất ở cây cầu đặc biệt này chính là bàn tay mảnh khảnh, trắng như ngọc mọc ra từ vách đá, được xây dựng dựa trên truyền thuyết về người con trai lên núi hái thuốc chữa bệnh cho mẹ.



Bàn tay Phật khổng lồ có cấu tạo từ khung thép và xi măng cốt thép, dài 23m, rộng 9,9m và cao 19m. Khi vừa khánh thành hồi tháng 8, cầu Thái Hồng Tiên Thủ đã nhận kỷ lục Guinness: “Tác phẩm điêu khắc hình tay Phật lớn nhất thế giới”.



Là công trình kiến trúc hiện đại nổi bật giữa thiên nhiên núi rừng, cầu Thái Hồng Tiên Thủ sừng sững giữa vùng đất sương mù mờ ảo. Càng lên cao, thân cầu càng bị bao phủ bởi mây trời khiến du khách cảm giác như “lạc đến tiên cảnh”, bước trên những đám mây đầy màu sắc rực rỡ và chạm đến trời xanh.

Ngày đăng: 12/11/2019 14:41:42
CẨM NANG DU LỊCH
Mẫu Website © All rights reserved.