banner-chinh
Tin mới nhất
suoi-da-ban
Suối Đá Bàn Phú Quốc, một trong những con suối nổi tiếng với vẻ đẹp như chốn thần tiên nơi trần...
kim-quy
Cung điện Hải Vương Phú Quốc (hay Thủy Cung Kim Quy) là 1 trong 5 thủy cung lớn nhất thế giới. Nơi đây được...
san-may-bao-loc-8
Trải nghiệm săn mây núi Đại Bình Bảo Lộc sẽ đưa bạn đến với vẻ đẹp như chốn bồng lai, những...

List món ngon ở Sydney, sức hấp dẫn không thể chối từ!

Bên cạnh vẻ đẹp cảnh quan, thủ đô xứ Kangaroo còn là níu chân du khách bởi ẩm thực đa dạng, đặc sắc. Nếu có dịp đến đây, bạn có thể đánh thức vị giác với list món ngon ở Sydney này.
mon-ngon-o-sydney-01
Chưa tới Australia là chưa tới châu Úc. Chưa tới Sydney là chưa tới Australia. Bởi thủ đô xinh đẹp của Australia là điểm đến du lịch lý tưởng, hội tụ trọn vẹn vẻ đẹp cảnh quanh và nền văn hóa - ẩm thực đặc trưng của xứ sở kangaroo. Nếu là người mê nghệ thuật, bạn nhất định phải ghé Nhà hát Opera Sydney; nếu muốn tìm về thiên nhiên, những vườn nho xanh mướt xanh ngoài kia là điểm hẹn lý tưởng; còn những người có tâm hồn ăn uống thì những món ngon ở Sydney dưới đây đích thị dành cho bạn.
1. Cảm nhận phong vị ẩm thực xứ Kangaroo qua những món ngon ở Sydney
1.1. Burger củ dền
BurgerBurger củ dền không chỉ là món ngon nhất định phải thử ở Sydney, mà nó còn là đại diện tiêu biểu cho tinh thần sáng tạo ẩm thực của người Úc. Ảnh: Living nomads
Trên thực tế, bạn có thể ăn hamburger ở bất kỳ đâu trên khắp thế giới, nhưng chắn chắn là không nơi nào “thêm” một chút hoặc nhiều lát củ dền đỏ vào phần nhân, ngay bên trên một miếng bò Úc bằm thơm ngon như ở Sydney. Burger củ dền không chỉ là món ngon nhất định phải thử ở Sydney, mà nó còn là đại diện tiêu biểu cho tinh thần sáng tạo ẩm thực của người Úc.
Tương tự như món burger phổ biến trên thế giới, món ngon ở Sydney này cũng được làm từ bánh mì tròn, phần nhân là rau diếp, cà chua, thịt bò, phô mai… và thêm sốt cà chua, tương ớt hoặc sốt mayonnaise. Sự khác biệt duy nhất là nó có thêm một hoặc nhiều lát củ dền đỏ.
Tương tự như món burger phổ biến trên thế giới, món ngon ở Sydney này cũng được làm từ bánh mì tròn. Ảnh: Living nomads
Tùy theo cách chế biến từng nơi mà đầu bếp có thể thái củ dền hoặc băm nhỏ để thêm vào burger. Vị ngọt của củ dền khiến món burger trở nên lạ miệng hơn, khác hẳn với món sandwich ăn nhanh thông thường. Màu sắc bắt mắt cũng góp phần tạo nên nét đặc sắc cho món ăn độc đáo này của ẩm thực Úc.
1.2. Green Chicken Curry Pie

Ăn gì ở Sydney tiếp theo? Có lẽ Green Chicken Curry Pie sẽ chinh phục bạn! Đây là một trong những món ngon ở Sydney, với mức độ nổi tiếng không thua kém bất kỳ món ăn đặc sản nào khác ở thành phố này.

Green Chicken Curry
Green Chicken Curry Pie. Ảnh: Living nomads
Với lớp vỏ bánh ngọt mà bạn thường thấy trong các món bánh nổi tiếng của phương Tây, nhưng với hương vị cà ri xanh đậm chất Á Đông mang đến cho bạn một trải nghiệm ẩm thực khá thú vị và lạ miệng khi thưởng thức món ăn này.
Đặc biệt, phần nhân bánh khá phong phú và được chế biến công phu từ ức gà phi lê bỏ da thái miếng vuông, nêm nước mắm, bột cà ri xanh, nước cốt dừa, một ít nước cốt chanh, đường nâu… Nhân bánh mềm, thấm vị, kết hợp với lớp vỏ hơi béo từ trứng; một số người còn ăn kèm món ăn đặc trưng của Sydney này với các loại rau để chống ngán và tăng hương vị.
1.3. Bánh Pavlova
Người ta vẫn thường tranh cãi về nguồn gốc của Pavlova là từ Úc hay từ New Zealand. Nhưng nếu bỏ qua vấn đề còn bỏ ngỏ này thì Pavlova vẫn là một trong những món ngon ở Sydney mà bạn nhất định phải thử. Nếu dạo một vòng tìm hiểu ẩm thực Sydney, chắc chắn bạn sẽ thấy “bóng dáng” của món bánh này trong mọi danh sách.
Ở Sydney, Pavlova là món tráng miệng phổ biến, với lớp vỏ giòn và bên trong mềm nhẹ. Thường được trang trí bằng kem và trái cây tươi như dâu, kiwi, dâu tây, việt quất… Đặc biệt, bạn có thể thưởng thức món ngon này ngay tại tiệm bánh và nhà hàng, hoặc mua bánh đóng gói sẵn để ăn dần tại hầu hết các chuỗi siêu thị lớn ở Sydney.
1.4. Pizza hải sản
Có lẽ khi nhắc đến pizza, người ta thường nghĩ đến nước Ý hay Mỹ nhiều hơn. Nhưng điều đó không có nghĩa là món ăn này không thể gắn liền với ẩm thực Sydney. Đừng ngạc nhiên khi pizza cũng được xem là một trong những món ăn nhất định phải thử ở Sydney.
Những chiếc pizza hải sản ở Sydney có phần topping bánh làm từ những loại hải sản tươi ngon nhất được đánh bắt từ các vùng biển của Australia. Thêm vài lát ớt, sốt cà chua và thưởng thức cùng vài cốc bia hay rượu vang Chardonnay để lạnh – Pizza hải sản chính là một trong những món ăn ngon nhất ở Sydney mà bạn không nên bỏ qua.
1.5. Thịt Kangaroo nướng
Ăn gì ở Sydney cho lạ và độc? Bạn nghĩ sao nếu Kangaroo - biểu tượng của nước Úc vẫn có thể trở thành món ăn đặc sản đại diện cho đất nước này? Thịt Kangaroo ít mỡ, tốt cho sức khỏe nhưng khi chế biến rất dễ bị khô. Vì vậy, thông thường món Kangaroo sẽ được nướng ở mức tái hoặc chín vừa để tránh mất nước.
Nếu kết hợp với tỏi, tiêu, bách xù, hương thảo và trái cây như mận, nho đỏ, cam khi chế biến, thịt Kangaroo sẽ dậy mùi rất thơm. Đặc biệt, từng thớ thịt mềm nhưng vẫn không hề bở, hòa quyện với các loại gia vị đậm đà chính là điểm cộng chinh phục tất cả những ai thưởng thức món ngon ở Sydney này.
Ngoài ra, thịt kangaroo cũng có thể được chế biến theo các món xào, luộc, nấu canh, hầm, làm xúc xích… nhưng tựu chung lại, món nướng luôn ngon nhất và được khách du lịch Australia ưa chuộng nhất.
2. List nhà hàng lý tưởng để thưởng thức các món ngon ở Sydney
Nếu muốn thưởng thức những món ngon ở Sydney trên đây thì list nhà hàng này là gợi ý lý tưởng dành cho bạn:
2.1. Burgerman
Địa chỉ: 116 Surrey St, Sydney, New South Wales 2010, Úc
Điện thoại: +61 2 9361 0268
Giá tham khảo: Dao động từ $16-35
Giờ mở cửa: Từ 12 giờ trưa đến 10 giờ tối
2.2. Hamlet's Coffee & Pies
Địa chỉ: 13 The Corso, Manly NSW 2095, Úc
Giờ mở cửa: 7 AM –3 AM
Điện thoại: +61 2 9977 5909
2.3. Bourke Street Bakery
Địa chỉ: 633 Bourke St. (tại Devonshire St.), Surry Hills NSW 2010, Australia
Điện thoại: +61 2 9699 1011
Giờ mở cửa: 7 giờ sáng – 6 giờ chiều
2.4. Rosso Pomodoro
Địa chỉ: 20-24 Buchanan St, Balmain, NSW 2041
Điện thoại: 02 9555 5924
Giờ mở cửa: Thứ Ba – Chủ nhật; từ 5:30 chiều đến 10 giờ tối
2.5. I’m Angus Steakhouse
Địa chỉ: Cockle Bay Wharf, T.109, Western Distributor, Sydney NSW 2000, Australia
Giờ mở cửa: Thứ Hai – Thứ Bảy: Từ 11:30AM–3PM và từ 6PM–11PM
Điện thoại: +61 1300 989 989
Ẩm thực là một trong những yếu tố làm nên nét đẹp trong văn hóa du lịch của bất kỳ quốc gia nào. Vì vậy, nếu bạn muốn cảm nhận phong vị độc đáo của ẩm thực xứ Kangaroo bạn nhất định phải book tour du lịch Australia và chớ bỏ qua những món ngon ở Sydney này.
Lê Vân
Theo Báo Thể thao Việt Nam
Ngày đăng: 07/04/2023 08:14:00
CẨM NANG DU LỊCH
Mẫu Website © All rights reserved.